Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 giúp Samsung chiếm gần hết thị trường điện thoại màn hình gập.
Không có gì ngạc nhiên khi Samsung là thương hiệu điện thoại màn hình gập lớn nhất thế giới. Những số liệu mới nhất của DSCC cho chúng ta thấy công ty Hàn Quốc thực sự không có đối thủ ở thị trường điện thoại gập.
Theo DSCC, ước tính có 2,8 triệu chiếc điện thoại màn hình gập được xuất xưởng trong quý 3 năm nay. Galaxy Z Flip 3 chiếm 60% tổng số lượng điện thoại gập bán ra trong khoảng thời gian này. Có thể là vì nó ở phân khúc rẻ hơn nhiều so với Galaxy Z Fold 3. Nhìn chung, Samsung chiếm đến 93% doanh số điện thoại gập, trong khi Huawei ở vị trí thứ hai với 6%.
Thị trường điện thoại màn hình gập có thể đạt 3,8 triệu chiếc vào quý 4 năm 2021 do có sự góp mặt của Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3. Các nhà cung cấp dịch vụ tại Mỹ đang nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng của hai thiết bị mới này. DSCC dự đoán doanh số điện thoại gập có thể vượt mốc 17 triệu đơn vị vào năm 2022. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng các mẫu điện thoại gập dọc dạng vỏ sò như Galaxy Z Flip 3 sẽ không có tương lai tươi sáng. Người dùng có thể sẽ nghiêng về các thiết bị gập màn hình lớn như Galaxy Z Fold hơn.
Sẽ có nhiều nhà sản xuất tham gia phân khúc điện thoại màn hình gập trong năm tới. Vì vậy mặc dù Samsung đang thống trị thị trường, thị phần của công ty Hàn Quốc sẽ giảm xuống khi có nhiều đối thủ hơn. Trong tương lai gần, chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của các mẫu điện thoại thông minh màn hình gập đến từ Google, Oppo, OnePlus… Vì vậy, 2022 hứa hẹn sẽ là một năm thực sự bùng nổ ở phân khúc này.
[content_block id=5151 slug=galaxy-z-flip-3-5g]
[content_block id=5164 slug=galaxy-z-fold-3-5g]