Samsung Display ngày hôm nay cho biết họ đã ký thỏa thuận cung cấp màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) cho Ferrari, giúp thương hiệu xe hơi hạng sang của Ý chuyển đổi kỹ thuật số.
Hai công ty đã tổ chức lễ trao đổi biên bản ghi nhớ tại Cơ sở Asan của Samsung Display, cách Seoul 83 km về phía nam. Đây cũng là lần đầu tiên nhà sản xuất màn hình Hàn Quốc hợp tác với Ferrari. Trước đó, họ đã cung cấp màn hình cho xe hơi của Hyundai Motors, BMW và Audi.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, thị trường màn hình OLED dành cho ô tô dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 30% từ 260 triệu USD trong năm nay lên 1,11 tỷ USD vào năm 2027. Công nghệ này ngày càng được ưa chuộng để sử dụng cho các phương tiện trong tương lai như xe điện và xe tự lái vì nó có thiết kế linh hoạt, đặc biệt là có thể uốn cong hoặc gập lại.
Samsung Display đã cung cấp màn hình OLED cho mẫu xe điện Etron của Audi vào năm 2018, tiếp đến là cho hệ thống gương chiếu hậu trên Ioniq 5 của Hyundai vào năm 2021. Mẫu mini concept “Ace Man” của BMW ra mắt năm ngoái cũng sử dụng màn hình Samsung OLED 13,4 inch, và màn hình OLED 5,7 inch dùng cho bộ điều khiển ghế sau trên Audi A8 thế hệ thứ 4 cũng do Samsung sản xuất.
Tại CES 2023, Samsung Display đã giới thiệu Buồng lái kỹ thuật số mới, kết hợp màn hình 34 inch với màn hình 15,6 inch, mang lại trải nghiệm xem tối ưu ở chế độ lái và giúp người lái tập trung vào đường đi.
Giám đốc điều hành của Ferrari, Benedetto Vigna cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ tối đa hóa giá trị và sự hoàn thiện của các sản phẩm thế hệ tiếp theo của Ferrari thông qua hợp tác chiến lược với Samsung Display, công ty sản xuất màn hình OLED tốt nhất”. Choi Joo-seon, chủ tịch của Samsung Display cũng chia sẻ trong bài thông cáo báo chí: “Chúng tôi sẽ giới thiệu một giải pháp hiển thị tiên tiến phù hợp với Ferrari”.
Ngoài ra, công ty Hàn Quốc được cho là cũng đã đàm phán với BWM về một hợp đồng tương tự như Ferrari.
41.990.000₫
26.990.000₫
27.990.000₫